Chi tiết bài viết - Xã Gio An - Gio Linh
Kế hoạch CCHC nhà nước xã Gio An năm 2025
- 9:10, Thứ Ba, 18-2-2025
- 18 lượt xem
Thực hiện Kế hoạch số 239/KH-UBND ngày 20 tháng 12 năm 2024 của UBND tỉnh Quảng Trị về cải cách hành chính tỉnh Quảng Trị năm 2025; Công văn số 3680/UBND- NC ngày 31/12/2024 của UBND huyện Gio Linh về tham mưu xây dựng kế hoạch CCHC năm 2025. UBND xã Gio An ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 trên địa bàn xã với các nội dung sau:
1. Công tác chỉ đạo điều hành
- Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, công tác chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND các xã. Tạo sự thống nhất, quyết tâm cao của cấp ủy Đảng và thủ trưởng cơ quan trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện kế hoạch CCHC.
- Tiếp tục ban hành các văn bản nhằm triển khai và tổ chức có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ CCHC trên địa bàn xã. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021- 2030, Kế hoạch giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ, UBND tỉnh, hướng dẫn của cơ quan cấp trên.
- Ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc nhằm triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ CCHC trên địa bàn xã kịp thời, đúng trọng tâm, Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, chỉ đạo, điều hành của hệ thống hành chính.
- Tiếp tục thực hiện các biện pháp, giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao Chỉ số PAR INDEX, PCI, PAPI, SIPAS; Chỉ số cải cách hành chính và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của UBND xã Gio An trong năm 2025.
- Đổi mới chất lượng hoạt động, nội dung và hình thức của Trang thông tin điện tử xã. Tập trung các tin, bài có chất lượng về CCHC, có phân tích, đánh giá đề xuất các biện pháp khắc phục hạn chế, nâng cao các chỉ số CCHC (PAR INDEX), hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), hài lòng về sự phục vụ hành chính, cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS).
- Thường xuyên rà soát, tích hợp những nội dung liên quan đến chỉ số CCHC; Tổ chức đánh giá, tự chấm điểm để xác định chỉ số CCHC 06 tháng theo kế hoạch của huyện nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC của cơ quan đồng thời tổ chức sơ kết, rà soát các nhiệm vụ theo kế hoạch năm, các nhiệm vụ do cơ quan cấp trên giao nhằm kịp thời phát hiện, tháo gỡ vướng mắc, đôn đốc các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ CCHC được giao.
- Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tự kiểm tra công tác CCHC tại cơ quan; đôn đốc, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ của UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao và chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong bộ máy hành chính. Gắn công tác CCHC với đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và công tác thi đua khen thưởng. Kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có sáng kiến, thành tích trong CCHC.
- Tiếp tục thực hiện ký cam kết trong triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC giữa Chủ tịch UBND xã với Chủ tịch UBND huyện, giữa công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với Chủ tịch UBND xã nhằm tăng cường trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn xã.
- Tăng cường tổ chức đối thoại của UBND xã, người dân, doanh nghiệp nhằm kịp thời giải quyết những kiến nghị, đề xuất về các chính sách của địa phương; nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã.
2. Cải cách thể chế, theo dõi thi hành pháp luật
- Tham mưu UBND xã ban hành Kế hoạch kiểm tra, rà soát, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn xã năm 2025.
- Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật, công tác kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật.
- Tham mưu UBND xã ban hành Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn xã năm 2025 và tổ chức triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn xã, nhất là các văn bản có hiệu lực năm 2025 có liên quan mật thiết đến cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã.
- Tham mưu UBND xã ban hành Kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật, tổ chức thực hiện kế hoạch, kiểm tra, đôn đốc việc kế hoạch trên địa bàn xã.
3. Cải cách thủ tục hành chính
- Tiếp tục thực hiện Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính.
- Niêm yết công khai đúng quy định tại trụ sở cơ quan hành chính cấp xã, trên trang thông tin điện tử của xã để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện TTHC.
- Rà soát đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa theo thẩm quyền các thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giao dịch.
- Rà soát đơn giản hoá TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước theo Kế hoạch 198/KH-UBND ngày 31/10/2020 của UBND tỉnh. Vận hành, khai thác có hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.
- Tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị định số 107/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cấp xã.
- Triển khai kế hoạch số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã giai đoạn 2020-2025 theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
- Đẩy mạnh thực hiện Nghị định số 20/2018/NĐ-CP ngày 14/02/2018 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý, phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc giám sát thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính. Thực hiện nghiêm túc quy định về xin lỗi trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức.
- Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia và cổng dịch vụ công của tỉnh. Có cơ chế, giải pháp quyết liệt để khuyến khích, bắt buộc các cơ quan, đơn vị đăng ký và gia tăng thực hiện thủ tục hành chính mức độ cao.
- Tăng cường công tác phối hợp trong việc giải quyết các TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra quá hạn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ TTHC; kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.
- Thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý kịp thời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; trả lời phản ánh, kiến nghị phải cụ thể, rõ ràng dứt khoát, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
4. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
- Thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức biên chế và quy chế làm việc theo nghị định của Chính phủ và cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Sắp xếp, bố trí cán bộ có đủ năng lực trình độ, đảm bảo theo tiêu chuẩn quy định, phân công theo đúng năng lực, trình độ chuyên môn.
- Thực hiện nghiêm túc, cập nhật và bổ sung Quy chế làm việc của UBND xã nhiệm kỳ 2021-2026.
- Rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, biên chế của cơ quan, đơn vị. Thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế theo kế hoạch.
- Thực hiện các quy định về phân cấp quản lý nhà nước theo quy định của Chính phủ và các nhiệm vụ quy định phân cấp của UBND tỉnh.
- Chấp hành các quy định của pháp luật về tổ chức bộ máy và biên chế của các cơ quan hành chính trên địa bàn xã. Thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với các Hội.
5. Cải cách chế độ công vụ
- Tăng cường phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức.
- Cơ cấu, sắp xếp đội ngũ công chức theo vị trí việc làm đảm bảo đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hợp lý về cơ cấu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng do cấp trên tổ chức theo kế hoạch đã đề ra. Chỉ đạo công chức chuẩn hóa bằng cấp theo quy định.
- Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan, đơn vị.
- Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, phân loại chất lượng cán bộ, công chức, xếp loại người đứng đầu cuối năm.
- Cơ cấu, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức các ngành theo vị trí việc làm, bảo đảm đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hợp lý về cơ cấu.
- Việc thực hiện các quy định về tiêu chuẩn chức danh; về tuyển dụng, sử dụng; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đánh giá cán bộ, công chức. Công tác quy hoạch, bổ nhiệm.
- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ trình độ và năng lực thi hành công vụ, phục vụ nhân dân và phục vụ sự nghiệp phát triển của địa phương. Đề cao trách nhiệm và đạo đức công vụ, trách nhiệm xã hội, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ của cán bộ, công chức.
- Rà soát, cập nhật đầy đủ thông tin cán bộ, công chức lên phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức.
- Triển khai thực hiện chế độ chính sách tiền lương, chuyển xếp lương cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý khi có văn bản quy định của Trung ương và hướng dẫn của UBND tỉnh.
- Rà soát, bổ sung tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, văn hóa công vụ vào công tác khen thưởng cán bộ, công chức cuối năm.
6. Cải cách tài chính công
- Tiếp tục triển khai thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính, cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công nghiệp theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 130/2005/NĐ-CP, Nghị định số 117/2013/NĐ-CP,Nghị định số 60/2021/NĐ-CP,...
- Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước; tích cực phát triển nguồn thu, tăng thu cho ngân sách; chủ động, hiệu quả, đúng quy định trong quản lý, sử dụng ngồn kinh phí ngân sách cấp. Thực hiện tiết kiệm chống lãng phí. Phấn đấu hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu ngân sách năm 2025.
- Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng tài sản công. Ban hành quy chế quản lý, sử dụng tài sản công.
- Công khai dự toán ngân sách, tình hình đầu tư xây dựng, mua sắm, tài sản công tại cơ quan.
- Kiểm kê tài sản hàng năm.
- Thực hiện các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch.
- Thực hiện đầy đủ, kịp thời các kiến nghị, kết luận của cơ quan kiểm toán Nhà nước, thanh tra.
7. Xây dựng chính phủ điện tử, chính phủ số
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 04/11/2021 của Tỉnh uỷ về chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 và Quyết định số 1982/QĐ-UBND ngày 29/7/2022 của UBND tỉnh về Ban hành Đề án Chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Chương trình hành động số 05-CTHĐ/HU, ngày 11/02/2022 của Xã ủy Gio Linh về “ thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 04/11/2021 của Tỉnh ủy khóa XVII “về chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 21/7/2023 của HĐND xã khoá VI về phê duyệt Đề án chuyển đổi số xã Gio Linh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc quản lý, vận hành, đảm bảo an toàn thông tin dữ liệu; ứng dụng hệ thống Dịch vụ công và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc; phần mềm theo dõi thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao; phần mềm Báo cáo thông tin kinh tế - xã hội; hệ thống hội nghị trực tuyến của UBND xã với Trung ương, Tỉnh, và các cơ quan; thực hiện phần mềm theo dõi thực hiện nhiệm vụ UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao; Trang Thông tin điện tử UBND xã.
- Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến (chú trọng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần) nhằm nâng cao chất lượng, tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, giúp người dân, tổ chức tiết kiệm về thời gian, kinh phí khi thực hiện các thủ tục hành chính.
- 100% văn bản thực hiện áp dụng chữ ký số trong ban hành văn bản tổ chức chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo cơ quan.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2025. Thực hiện nghiêm Nghị định số 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.
- Tiếp tục duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hoạt động của cơ quan hành chính. Kịp thời sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế quy trình quản lý chất lượng khi có sự thay đổi.
8. Duy trì nâng cao các Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX), Quản trị hành chính công (PAPI) và Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, hành chính (SIPAS).
- Xây dựng và ban hành Kế hoạch tuyên truyền nâng cao các chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX), Quản trị hành chính công (PAPI) và Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
- Phối hợp thực hiện khảo sát, lấy ý kiến mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã. Đề ra các giải pháp, hình thức chỉ đạo, tổ chức triển khai kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót, những vi phạm nhằm nâng cao các chỉ số và mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CB, CC, VC, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã.
(Chi tiết các nhiệm vụ CCHC tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này)
- Xây dựng và ban hành kế hoạch CCHC, chú trọng xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ nâng cao các chỉ số: Cải cách hành chính (PAR INDEX), Quản trị hành chính công (PAPI) và Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS); Chỉ số CCHC (theo Bộ chỉ số CCHC tỉnh ban hành)
- Triển khai thực hiện Quy chế dân chủ trong cơ quan đơn vị; Công tác dân vận chính quyền.
- TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Công chức Văn phòng UBND xã
- Cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ tại kế hoạch này tham mưu tổ chức thực hiện hiệu quả đúng tiến độ kế hoạch đề ra.
- Thực hiện đầy đủ quy định chế độ thông tin, báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất về công tác CCHC.
- Tham mưu xây dựng Kế hoạch tự kiểm tra công tác CCHC năm 2025 và thực thi nhiệm vụ, công vụ của xã.
- Chủ trì tham mưu UBND xã thực hiện các nhiệm vụ về lĩnh vực cải cách TTHC; kiểm soát và đơn giản hóa TTHC; rà soát, thống kê, công khai các TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các xã.
- Tham mưu công tác tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
- Tham mưu các giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa và tăng tỷ lệ thực hiện TTHC mức độ cao.
- Chủ trì tham mưu UBND xã tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án chuyển đổi số huyện Gio Linh đến năm 2025; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan hành chính nhà nước;
- Tham mưu Chủ tịch UBND xã các giải pháp tăng cường, đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành về thực hiện cải cách hành chính năm 2025 trên địa bàn xã.
- Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc cán bộ, công chức thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2025 thường xuyên, định kỳ theo quy định.
- Đề xuất Hội nghị tổng kết, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2025.
2. Công chức Tư pháp-Hộ tịch
- Chủ trì hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp việc triển khai các nhiệm vụ cải cách thể chế hành chính; chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật và trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025.
- Phối hợp với Văn phòng UBND xã thực hiện các nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính trong năm 2025, chịu trách nhiệm trước UBND xã về kết quả phối hợp hiện.
3. Công chức Văn hóa - Xã hội phụ trách công tác thông tin tuyên truyền
- Chủ trì, phối hợp các bộ phận chuyên môn tham mưu thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành trên lĩnh vực phụ trách;
- Tham mưu Kế hoạch tuyên truyền về công tác CCHC năm 2025; phối hợp với Đài truyền thanh xã và các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền công tác CCHC nhà nước trên địa bàn.
- Chủ trì, hướng dẫn theo dõi, tổng hợp việc triển khai các nội dung về công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính và trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đã được giao theo kế hoạch đã đề ra. Thực hiện các nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, hiện đại hóa nền hành chính.
4. Công chức Văn hóa – Xã hội, phụ trách lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội
- Chủ trì, phối hợp các bộ phận chuyên môn tham mưu thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành trên lĩnh vực phụ trách.
- Chủ trì tham mưu UBND xã đẩy mạnh các giải pháp đơn giản thủ tục hành chính trong lĩnh vực lao động thương binh và xã hội; không để xảy ra tình trạng hồ sơ TTHC trễ hạn nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hài lòng của người dân và tổ chức khi tiến hành các TTHC về lao động thương binh và xã hội.
5. Công chức Địa chính – Xây dựng, môi trường
- Chủ trì, phối hợp các bộ phận chuyên môn tham mưu thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành trên lĩnh vực phụ trách.
- Chủ trì tham mưu UBND xã đẩy mạnh các giải pháp đơn giản thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, môi trường và không để xảy ra tình trạng hồ sơ TTHC trễ hạn nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hài lòng của người dân và tổ chức khi tiến hành các TTHC về đất đai, tài nguyên, môi trường.
6. Công chức Tài chính - Kế toán xã
- Chủ trì, phối hợp các bộ phận chuyên môn tham mưu thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành trên lĩnh vực phụ trách.
- Chủ trì tham mưu chỉ đạo thực hiện lĩnh vực cải cách tài chính công.
- Tham mưu UBND xã bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch CCHC của xã; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị lập, sử dụng dự toán và thanh, quyết toán kinh phí phục vụ công tác CCHC.
- Chủ trì tham mưu cho UBND xã kế hoạch và các giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; giải ngân vốn đầu tư công. Thực hiện báo cáo định kỳ đúng quy định.
- Chủ trì hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp việc triển khai các nội dung về cải cách tài chính công và trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch.
Trên đây là Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2025 trên địa bàn xã Gio An, UBND xã đề nghị các bộ phận chuyên môn, ban ngành, đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện./.
- Kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ...
- Chỉ thị về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa Đông – Xuân
- Kế hoạch thực hiện Đề án "Truyền thông về xây dựng Xã hội học tập" giai đoạn 2019-2020,...
- Kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
- Kế hoạch tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị